Tìm hiểu phía bên trong tiệm mì soba giao hàng hoàng gia nhật bản

Honke Owariya khởi nghiệp là siêu thị bánh kẹo bé nhỏ tuy nhiên khét tiếng nhờ mì soba & còn phục vụ cho hoàng gia Nhật qua không ít thế kỷ.

du lịch Japan ăn uống mì soba ở Honke Owariya, tiệm mì với lịch sử vẻ vang hơn 550 năm

Honke Owariya với lịch sử dân tộc hơn 550 năm khét tiếng là quán mì soba tốt nhất, lâu đời nhất Kyoto. Quán nằm trong tòa nhà gỗ cũ, phía nam thành tháp Hoàng gia. Đây là nhà hàng giao hàng cho tất cả mọi người hoàng tộc, tướng lĩnh cũng giống như thầy tu trong số chùa ở cố đô trải qua không ít thế kỷ. Ngoài mỳ, quán cũng khá được biết tới với tương đối nhiều loại bánh kẹo


Honke Owariya xuất hiện từ năm 1465 với mục đích ban đầu là shop các loại bánh kẹo, tuy nhiên sau này mì soba mới là món ăn tạo nên sự khét tiếng của quán. Theo Deep Kyoto, quán đã làm mì cách đây 300 – 400 năm. Những thực khách thích đồ ngọt cũng không hẳn bế tắc vì quán vẫn còn đấy bán các loại bánh kẹo ở quầy trước cửa.
Rong biển xắt nhỏ bé, củ cải, hành, trứng, tempura tôm, mộc nhĩ hương… là các thứ không thể thiếu khi ăn mì. Dựa vào mùa mà quán ăn còn có thêm như tempura măng. Nước dùng đó là "linh hồn" của tô mì soba tại Honke Owariya. Theo lời chủ quán đời thứ 15, Inaoka: "Thời gian lý tưởng nhất để ăn mì soba là vào mùa thu, ngay sau mùa thu hoạch kiều mạch". Năm 2014, Inaoka Ariko là đàn bà Inaoka & trở thành chủ quán thứ 16.

rất có thể người quan tâm:

gợi ý lịch trình du lịch Đà Nẵng tự túc


Mì soba được gia công từ bột kiều mạch & bột mì. Món này rất có thể ăn cả nóng hoặc lạnh tùy vào mùa. Japan Travel từng viết, quán ăn sử dụng nguồn nước suối "mát lành nhất" của Kyoto để nấu nước dùng vừa thơm vừa ngon. Quán dùng bột kiều mạch từ Hokkaido, dùng tảo bẹ rishiri để gia giảm hương vị cho nước dùng dashi & tuyệt nhiên không dùng thêm gì khác.


Bước vô quán, du khách sẽ thấy một khu vườn nhỏ bé rồi đến các phòng ăn zashiki (phòng trải sàn bằng chiếu tatami) & tokonoma (chỗ ngồi ở góc phòng treo tranh và lọ hoa). Khách đến ăn trong một nhà hàng quán ăn truyền thống cuội nguồn nhật bản sẽ phải ngồi bệt trên đệm and chiếu tatami. Quán đã mở thêm 2 nơi khác với bày trí tân tiến hơn nên khách lớn tuổi hay đau đầu gối hoàn toàn có thể chọn nơi có bàn ghế. Quán chính xuất hiện từ 11h tới 19h hàng ngày, ngừng hoạt động ngày một và 2/1.

có thể bạn quan tâm:

phượt Hàn Quốc tự túc giành riêng cho dân du ngoạn

0 Response to "Tìm hiểu phía bên trong tiệm mì soba giao hàng hoàng gia nhật bản"

Đăng nhận xét